Letitia Wright ถึงกับปิดโซเชียลของเธอ เมื่อเธอถูกวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับการสงสัย วัคซีน COVID-19

Letitia Wright ถึงกับปิดโซเชียลของเธอ เมื่อเธอถูกวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับการสงสัย วัคซีน COVID-19

Letitia Wright Covid-19 ปิดโซเชียล

เป็นเรื่องใหญ่กันเลยทีเดียวเมื่อนักแสดงสาวอย่าง Letitia Wright ออกมาแชร์ข้อสงสัยเกี่ยวกับ วัคซีน Covid-19 ซึ่งในตอนนี้เองหลายๆประเทศ ก็อยู่ในกระบวนการที่เตรียมวัคซีนโควิด -19 เพื่อทำการลดการระบาดของโรคนี้ แต่แน่นอนว่าอย่างที่เรารู้กันดี ว่าจะมีกลุ่มคนอยู่กลุ่มหนึ่งคือคนที่ต่อต้านการฉีดวัคซีน หรือ Anti-Vaxxers ที่มักจะออกมาต่อต้านเกี่ยวกับวัคซีนนี้อยู่เสมอ ซึ่งได้มีคนหนึ่งออกมาตั้งคำถามเกี่ยวกับวัคซีนตัวนี้ โดยกล่าวว่าไม่เชื่อในตัวเลขของคนที่ได้เสียชีวิตไปจากโรคระบาดนี้อีกด้วย ซึ่ง Letitia Wright ก็ได้ออกมาแชร์คลิปดังกล่าว

Letitia Wright แชร์คลิป เกี่ยวกับ ข้อสงสัยของ Covid-19

แน่นอนว่าเรื่องนี้จะไม่เป็นประเด็นเลย หากเธอแค่ดูคลิปวีดีโอดังกล่าว แต่กลายเป็นว่าเธอได้แชร์คลิปนี้พร้อมกับอีโมจิมือประกบกัน ซึ่งแน่นอนว่าทำให้แฟนๆของเธอจำนวนมากนั้นเกิดความไม่พอใจ เนื่องจากคลิปวีดีโอนั้นส่อไปในทางที่เป็นผู้คนที่ต่อต้านการฉีดวัคซีน ซึ่งการแชร์คลิปดังกล่าวทำให้แฟนๆของเธอเข้าใจว่า Letitia Wright เองนั้นก็เป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ต่อต้านวัคซีนไปโดยปริยาย สิ่งที่ทำให้เธอประเด็นก็คือ นักแสดงชื่อดังอย่างเธอนั้นจะมีจำนวนผู้ติดตามจำนวนมาก ซึ่งของเธอเองก็มีคนติดตามกว่า 300,000 คน ซึ่งเธอควรจะแชร์ข้อมูลที่ถูกต้องให้แก่ผู้ติดตามของเธอ แน่นอนว่าเธอนั้นถูกต่อว่าอย่างหนักว่าไร้ความรับผิดชอบ

Letitia โต้ตอบกับแฟนๆ จนสุดท้ายต้องผิดโซเชียล

หลังจากที่เธอโดนวิจารณ์อย่างหนัก เธอก็ได้ออกมาทวีตว่า “ถ้าคุณไม่ได้คล้อยตามความคิดเห็นส่วนใหญ่ แต่แค่ตั้งคำถามและคิดกับตัวเองคุณก็โดนต่อต้านแล้ว” ซึ่งแน่นอนว่าเธอก็โดนแฟนๆสวนกลับในทันทีว่าเป็นเพราะความขี้เกียจศึกษาข้อมูลเกี่ยววัคซีนเอง Letitia ก็ตอบกลับว่า “ฉันมีสิทธิ์ที่จะห่วงว่าร่างกายของฉันมันจะมีปฏิกิริยายังไง (หากรับวัคซีนเข้าไป) มันไม่ใช่เพราะฉันขี้เกียจ มันเป็นเพราะฉันคิดถึงตัวเอง” และเธอได้ทิ้งท้ายว่า “ฉันไม่ได้ตั้งใจทำร้ายใคร ความตั้งใจเดียวที่ฉันโพสต์วิดีโอนี้คือมันเพิ่มความกังวลว่าวัคซีนนี้มีส่วนประกอบอะไรบ้างและจะมีอะไรเข้าสู่ร่างกายฉันบ้าง ไม่มีอะไรนอกจากนั้นเลย”

ประเด็นร้อนของ Letitia Wright ในครั้งนี้อาจจะกระทบต่อ ภาพยนตร์เรื่อง Black Panther

แน่นอนว่าแม้ว่าเธอจะออกมาทวีตแบบนั้น ก็ไม่ได้ทำให้กระแสวิจารณ์ที่เธอได้ถูกมองว่าเป็นคนที่ต่อต้านการฉีดวัคซีน เพราะว่าเธอเองนั้นถึงกับขนาดปิดโซเชียลของเธอกันเลยทีเดียว จะเห็นได้ชัดว่าเรื่องนี้ได้ส่งผลกระทบกับเธอ และแน่นอนว่าในภาคต่อของ Black Panther ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า เธอนั้นจะได้รับบทหลักในเรื่อง ก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงก็ได้ หากกระแสข่าวเรื่องนี้เริ่มแรงมากขึ้น

ขอบคุณภาพจาก apnews และ granthshala

#Letitia Wright #COVID-19 #ซุบซิบดารา