แทบจำไม่ได้ ! Harry Melling จากหนุ่มน้อย ดัดลีย์ สู่นักแสดงที่น่าจับตามองในขณะนี้

Harry Melling นักแสดง Harry Potter ดัดลีย์ #ข่าวดารา

Harry Melling นักแสดง Harry Potter ดัดลีย์

แทบจะจำกันไม่ได้เลยสำหรับนักแสดงหนุ่มน้อยที่ตอนนี้เติบโตเป็นหนุ่มใหญ่แล้วอย่าง Harry Melling พูดแบบนี้หลายๆคนอาจจะไม่คุ้นชิน แต่ถ้าพูดถึงตัวละคร ดัดลีย์ จากภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Harry Potter ทุกคนจะต้องนึกออกอย่างแน่นอน ซึ่งใครจะคิดว่านักแสดงหนุ่มคนนี้ ในตอนนี้เขากำลังเป็นที่จับตามองมากคนหนึ่งในวงการบันเทิงตอนนี้เลยก็ว่าได้

พัฒนาการของ Harry Melling นักแสดงหนุ่มที่ถูกลืม

ดัดลีย์ เดอร์สลีย์ ตัวละครในภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Harry Potter กลายเป็นภาพจำของนักแสดงคนนี้ไปเสียแล้ว กับเด็กหนุ่มรูปร่างท้วมที่มักจะชอบกลั่นแกล้ง แฮร์รี่ อยู่เสมอ ซึ่งหลังจากที่มหากาพย์ภาพยนตร์ดังกล่าวได้จบลง เราก็แทบจะไม่ได้เห็นผลงานภาพยนตร์อื่นๆของเขาเลย จนหลายๆคนก็แอบลืมไปแล้วว่าเขาเปลี่ยนไปในทิศทางไหนบ้าง ซึ่งจริงๆแล้วเขานั้นเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่เรียกได้ว่ามีพรสวรรค์ในการแสดงมากๆคนหนึ่ง ถึงแม้เขาจะถูกลืมเลือนในบทบาทของดัดลีย์ แต่เขากำลังจะถูกจดจำและพูดถึงอย่างกว้างขวางในฐานะของ Harry Melling นั่นเอง

Harry Melling กับเส้นทางการแสดงในวงการบันเทิง

แน่นอนว่าใครหลายๆคนอาจจะรู้จักชายคนนี้ในบทบาทของ ดัดลีย์ แต่จริงๆแล้วหนุ่มคนนี้เขามีความสนใจในเรื่องของการแสดงมาตั้งแต่เล็กๆ เพราะว่าครอบครัวของเขานั้นทำงานด้านนี้มาโดยตลอด เขาได้เรียนการแสดงและร้องเพลงรวมไปถึงเต้นตั้งแต่เด็กๆ ภาพจำของเขาในหัวหลายๆคนก็จะเป็นภาพเด็กอ้วนคนหนึ่ง แต่ในเมื่อปี 2009 เขาได้ลดน้ำหนักจนไม่เหลือภาพเด็กอ้วนอีกต่อไป แต่หลังจากที่ภาพยนตร์ Harry Potter ได้จบลง เขานั้นก็ยังแสดงในบทบาทเล็กๆน้อยๆตามซีรีส์และภาพยนตร์บ้าง แต่กับไม่ค่อยมีใครจดจำเขาได้นัก

เริ่มกลับมาเป็นที่จดจำใน ฐานะของ Harry Melling

ปัญหาสำหรับดาราที่แสดงภาพยนตร์ต่อเนื่องอย่าง Harry Potter นั้นก็คือภาพจำที่จะถูกจำจนหลายๆคนก็ไปได้ไม่สวยนักในบทบาทการแสดงอื่นๆ แต่สำหรับ Harry Melling เองนั้นเรื่องการที่เขาถูกลืมเลยหลายเป็นข้อดีว่ามีหลายๆคนจดจำเขาในฐานะนักแสดงที่ชื่อ Harry Melling แทนที่จะเป็น ดัดลีย์ จาก Harry Potter นั่นเอง เขาได้กล่าวว่า “ผมว่ามันเป็นพรในชีวิตของผมนะที่ผมไม่ได้รับการจดจำ ถึงผมจะได้เป็นส่วนหนึ่งของหนังและคนจำไม่ได้ แต่ผมก็รู้สึกว่าตัวเองมีโอกาสที่จะเริ่มต้นใหม่เรื่อยๆ ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นประโยชน์ต่อผมมาก” สำหรับการที่เขาได้กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้งก็จากการแสดงในเรื่อง The Old Guard (2020) และ The Devil All the Time (2020) รวมไปถึง The Queen’s Gambit (2020) ซึ่งในแต่ละเรื่องเขาก็ได้แสดงพรสวรรค์ทางด้านการแสดงออกมาอย่างไร้ที่ติ

#Harry Melling #ข่าวดารา #ดาวเด่น