Oliver Dowden เลขาธิการวัฒนธรรมตั้งคำถามถึงอนาคตของการกระจายเสียงบริการสาธารณะ

Oliver Dowden เลขาธิการวัฒนธรรมตั้งคำถามถึงอนาคตของการกระจายเสียงบริการสาธารณะ #ข่าวดารา

Oliver Dowden เลขาธิการวัฒนธรรมกล่าวว่ามีการถกเถียงกันอย่างแท้จริงว่า “เราต้องการ” ผู้แพร่ภาพบริการสาธารณะเช่น BBC และ Channel 4 หรือไม่ เขาบอกกับ The Telegraph ว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้อง “ถามคำถามที่ลึกซึ้งจริงๆ”

เกี่ยวกับบทบาทของพวกเขาในยุคดิจิทัล – “และเราต้องการพวกเขาหรือไม่” นาย Dowden มีกำหนดจะประกาศคณะผู้เชี่ยวชาญชุดใหม่เพื่อประเมินอนาคตของการกระจายเสียงบริการสาธารณะ BBC กล่าวว่า “ยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรมปรับตัวและนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง” ในบทความของเขานาย Dowden กล่าวว่า Netflix และ Amazon Prime ได้ “วางระเบิดมือเข้าไปในระบบ”

เขาเสริมว่าคณะผู้นำด้านการกระจายเสียงการสื่อสารมวลชนและเทคโนโลยีจะไม่ “เขย่งรอบขอบชิด” แต่เป็นการ “เจาะลึกลงไปในระบบปัจจุบันและวิธีการทำงาน”

เขากล่าวต่อว่า:“ การแพร่ภาพบริการสาธารณะได้มีชีวิตปรับตัวและเติบโตมาตลอดประวัติศาสตร์กว่าร้อยปีถึงเวลาที่จะเริ่มคิดว่าจะทำอะไรต่อไป ในแถลงการณ์โฆษกของ BBC กล่าวว่า: “ช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมาเป็นเครื่องเตือนใจที่มีประสิทธิภาพว่า BBC มีความสำคัญเพียงใดในระดับท้องถิ่นระดับประเทศและระดับโลกโปรแกรมและบริการของเราไม่เคยมีความเกี่ยวข้องสำคัญหรือจำเป็นมากกว่านี้”

BBC เป็น “ผู้ให้บริการสื่ออันดับหนึ่งในสหราชอาณาจักร” “ และในขณะที่โลกกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว BBC ก็เช่นกันเราจะสร้างสรรค์นวัตกรรมปรับตัวและนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงต่อไป “เรายินดีต้อนรับความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการดำเนินกระบวนการที่เปิดกว้างและโปร่งใสเราหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกับรัฐบาลเพื่อให้ได้เงินทุนที่เหมาะสมสำหรับ BBC และผู้ชม”

สมาชิกในแผงกระจายเสียงบริการสาธารณะจะรวมถึงเพื่อนร่วมงานระดับอนุรักษ์นิยมซึ่งเคยดำรงตำแหน่งประธาน BBC ประธานบริหารของ ITV และซีอีโอของช่อง 4 บารอนเนสเบอร์ตินอดีตเลขานุการสื่อมวลชนของเดวิดคาเมรอน และเซอร์ร็อบบี้กิบบ์อดีตผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของ Theresa May และอดีตหัวหน้า BBC Westminster การเข้าร่วมกับพวกเขาจะเป็น Andrew Griffith MP อดีตซาร์ธุรกิจของบอริสจอห์นสันและอดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Sky Group PLC;

และ Nicola Mendelsohn รองประธานของ Facebook ประจำยุโรป อดีตผู้บริหารระดับสูงของ Sky, ITN และ Endemol Shine หลายคนอยู่ในคณะกรรมการด้วย คณะกรรมการจะให้คำแนะนำแก่รัฐมนตรีเกี่ยวกับการทบทวนเชิงกลยุทธ์ของผู้แพร่ภาพกระจายเสียงสาธารณะทั้งหมดรวมถึง ITV, Channel 5, STV ในสกอตแลนด์และ S4C ในเวลส์โดยดูว่าการเตรียมเงินทุนและการกำกับดูแลในปัจจุบันของพวกเขานั้น “เหมาะสมกับวัตถุประสงค์” หรือไม่

ซึ่งทั้งหมดนี้นั้นทาง The Telegraph ได้กล่าวว่าคณะกรรมการคาดว่าจะพิจารณาว่าผู้แพร่ภาพกระจายเสียงควรมีความโดดเด่นในเมนูช่องต่อไปหรือไม่โดยอาศัยสถานะของพวกเขา