แนะนำหนัง รวม 4 หนังการเมือง หลากมิติความคิด ซีรีส์ หนัง แนะนำ ที่คุณไม่ควรพลาด

แนะนำหนัง รวม 4 หนังการเมือง หลากมิติความคิด ซีรีส์ หนัง แนะนำ ที่คุณไม่ควรพลาด #ดาวเด่น

หนังการเมือง หนังแนะนำ หนังสร้างจากเรื่องจริง ที่คุณต้องดู

ในช่วงนี้อาจจะมีหลายๆคน เริ่มมองหา หนังการเมือง หนังประวัติศาสตร์ ต่างๆมาหยิบดูกันมากกว่าเดิม เพราะด้วยความคิดอันหลากหลายในสังคมกำลังเป็นที่ถกเถียง เพราะฉะนั้นแล้ว บทความนี้จะมาแนะนำ หนังดี หนังดัง ซีรีส์การเมือง ที่สอดแทรกแนวคิดหลากมิติอยู่ในนั้น แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นหนังที่ย่อยง่าย จะมีเรื่องอะไรแนะนำบ้างไปดูกันเลย

1.หนังการเมือง หนังแนะนำ – The Hunger Games (เกมล่าเกม)

หนังเรื่องนี้ถือว่าเคยเป็นกระแสที่ประเทศไทยอยู่ช่วงหนึ่งเลยทีเดียว โดยที่หนังเรื่องนี้เป็นหนังแนวดิสโทเปีย เป็นการปกครองที่ได้มีการแบ่งเขตต่างๆ แล้วมีแคปปิตอลเป็นเมืองหลวง หลังจากเกิดการกบฏ ก็ได้มีการจัดเกมล่าชีวิตนี้ขึ้นมา และได้มีการสุ่มเลือกผู้เข้าแข่งขันให้ฆ่ากันเอง มีผู้ชนะเท่านั้นที่จะรอด เกมนี้ได้นำมาสู่การเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่จะทำให้อำนาจจากแคปปิตอลต้องสั่นคลอน

2.หนังการเมือง หนังแนะนำ – the dictator

หนังเรื่องนี้ถึงจะทำมาในแบบของหนังฮาๆสายคอมเมดี้ แต่ก็ได้ซ่อนความนัยทางการเมืองที่จิกกันออกมาแบบโต้งๆเลยทีเดียว โดยในเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของนายพลที่คลั่งไคล้การปกครองแบบเผด็จการ แต่ในวันหนึ่งเขาก็ได้ถูกลักพาตัวจนไม่มีใครจำได้เลยว่าเขาคนนี้คือผู้นำประเทศ เขาจึงกลายมาเป็นแค่บุคคลหนึ่งที่เร่ร่อน จนได้รับการช่วยเหลือและพยายามที่จะกลับไปทวงที่ของเขาคืน

3.หนังการเมือง หนังแนะนำ – House of card

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์เกมการเมืองสุดดุเดือด จากคนที่สนับสนุนและผลักดันนักการเมืองคนหนึ่งจนกลายเป็นว่าที่ประธานาธิบดี โดยเขาเองก็หวังตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงเอาไว้ แต่แล้วเขาก็ได้ถูกหักหลังอย่างไม่ซื่อ เกมการเมืองจึงเริ่มอีกครั้ง ในเรื่องเราจะได้เห็นทักษะและไหวพริบอันแยบยลของคนที่เล่นการเมือง รับรองว่างานนี้คุณจะต้องทึ่งในการได้มาซึ่งอำนาจและตำแหน่ง

4.หนังการเมือง หนังแนะนำ – Kingdom

ซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่ดังมากๆ เป็นซีรีส์ซอมบี้ ที่มีดีมากกว่าเรื่องของซอมบี้ เพราะในเรื่องนั้นมีเรื่องราวของระบบการปกครองอันน่าสนใจ มีการแทรกเรื่องการเมืองในชนชั้นราชวงศ์ของเกาหลี ที่ได้ใช้ซอมบี้เป็นเครื่องมือในการโจมตีฝ่ายตรงข้าม และปัญหาเรื่องการขึ้นครองราชย์ที่ซับซ้อน และไม่ได้เป็นกันง่ายๆ งานนี้ขอบอกเลยว่าเป็นเรื่องราวของคนที่ชอบดู หนังการเมือง ซีรีส์การเมือง จะต้องชอบกันอย่างแน่นอน

#ข่าวดารา #ดาวเด่น #หนังการเมือง