BTS, NCT 127, Stray Kids, SuperM และ BLACKPINKขึ้นไปอยู่บน World Albums ของ Billboard ชาร์ตประจำสัปดาห์ที่ 3

ขึ้นไปอยู่บน World Albums ของ Billboard ชาร์ต #ดาวเด่น

BTS, NCT 127, Stray Kids, SuperM และ BLACKPINK คือศิลปินเคป็อปจากหลากหลายค่ายที่กำลังพาตัวเองไต่ขึ้นชาร์ตเพลงของอเมริกาได้สูงขึ้นเรื่อย ๆและล่าสุดทั้ง 5 วง ก็สามารถขึ้นไปอยู่บนชาร์ตเพลงที่นับว่าเป็นการนัลยอดแฟนเพลงและฐานคนฟังใหญ่ของอเมริกาอย่าง World Albums ของ Billboard กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แถมแต่ละวงก็สามารถสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ของการอยู่บนชาร์ตนี้ได้แทบจะทุกสัปดาห์เรียกว่าสลับกันขึ้น-ลงอยู่เรื่อย ๆ โดยล่าสุดอันดับที่ BTS, NCT 127, Stray Kids, SuperM และ BLACKPINK ทำไว้บนบิลบอร์ดชาร์ตในสัปดาห์นี้ก็คือ

อัลบั้มภาษาญี่ปุ่น “ Map of the Soul: 7 ~ The Journey ~” ของBTS ติดอันดับต้น ๆ ของชาร์ต ซึ่งตอนนี้อยู่ในชาร์ตของบิลบอร์ดเป็นสัปดาห์ที่ 5 แล้ว

ในขณะที่อัลบั้มเวอร์ชั่นซีดีที่ออกมาในเดือนกรกฎาคมและวางจำหน่ายในวันที่ 7 สิงหาคมก็มียอดขายเพิ่มขึ้น

อีกทั้งอัลบั้ม“ Map of the Soul: 7 ~ The Journey ~” ยังติดท็อป 20 ของชาร์ต Billboard 200 ในสัปดาห์นี้ นอกจากนั้นอัลบั้ม “ Map of the Soul: 7” ของ BTS ยังขึ้นเป็นอันดับ 3 และ

อัลบั้ม “Love Yourself: Answer” เป็นอันดับ 4 บน Billboard 200 อีกด้วย

ต่อมาคืออัลบั้ม “Neo Zone” ของ NCT 127 ก็ตามมาติด ๆในอันดับที่ 5) และ “Map of the Soul: Persona” ของ BTS ตามมาเป็นลำดับที่ 6 และ “ GO 生” (“ Go 生” (“ Live”) ของ Stray Kids คว้าอันดับที่ 7 ของชาร์ตนี้ไปได้

ตามด้วยเพลง “Love Yourself: Tear” ของ BTS ตามมาเป็นอันดับที่ 8 ในขณะที่“ SuperM: The 1st Mini Album” ของ SuperM อยู่ในอันดับที่ 9

และสุดท้ายกับเพลง Kill This Love ของสาว ๆ BLACKPINK ก็สามารถรักษาอันดับที่ 10 ไว้ได้อย่างต่อเนื่อง และเพลง Love Yourself: Her ของ BTS ขึ้ตามมาเป็นอันดับที่ 12 และยังมี “BTS WORLD” ที่มาปิดท้ายเป็นอันดับที่ 15 ของชาร์ต

ซึ่งจากชาร์ตนี้เราจะเห็นได้ว่าเพลงของBTS สามารถกวาดอันดับไปได้อย่างมากมายและวงอื่น ๆ

อย่างNCT 127, Stray Kids, SuperM และ BLACKPINK ก็สามารถขึ้นมาอยู่ในชาร์ตเดียวกันและสามารถรั้งตำแหน่งเดิมไว้ได้เช่นกัน ซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้กระแสเพลงเคป็อปและวงการเพลงของเกาหลีสามารถเติบโตขึ้นเรื่อย ๆในทุกวันนี้

ยังแรงไม่หยุดเพราะล่าสุดอัลบั้ม “Map of the Soul: 7 –The Journey-” ของ BTS ทะยานสู่ 20 อันดับแรกบน Billboard 200 ไปแล้ว

“Map of the Soul: 7 -The Journey-” ของ BTS คืออัลบั้มภาษาญี่ปุ่นที่สามารถขึ้นไปอยู่บน Billboard 200 ได้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เรียกว่ากระแสของวงนี้นับวันยิ่งดังขึ้นเรื่อย ๆไม่ว่าจะปล่อยเพลงไหนออกมาก็กวาดชาร์ต

และล้มชาร์ตที่เคยสร้างประวัติศาสตร์ได้เกือบหมดแล้ว และล่าสุดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมตามเวลาท้องถิ่น Billboard ได้ประกาศว่า “ Map of the Soul: 7 ~ The Journey ~”  

อัลบั้มภาษาญี่ปุ่นของ BTS ได้คว้าอันดับที่ 14 ในสัปดาห์นี้บน Billboard 200

และติดอันดับอัลบั้มที่ได้รับความนิยมสูงสุดในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

“ Map of the Soul: 7 ~ The Journey ~” เป็นอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นของ BTS และมีเพลงทั้งหมด 13 เพลงโดยมีเพลงภาษาเกาหลีที่ทำเป็นเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น และมีเพลงภาษาญี่ปุ่นที่เป็นเนื้อร้องต้นฉบับภาษาญี่ปุ่นล้วนอีกสองเพลง

ทำให้ “ Map of the Soul: 7 ~ The Journey ~” เป็นอัลบั้มที่ไปอยู่บนชาร์ตเพลงของบิลบอร์ดได้ไม่ยากเลย

เพราะลำพังแฟนเพลงของ BTS ที่อยู่ในญี่ปุ่นก็มากอยู่แล้ว พอมีเวอร์ชั่นภาษาอื่นในอัลบั้มก็ยิ่งทำให้แฟน ๆทั่วโลกอยากฟังมากขึ้นไปอีกเพราะฉะนั้นหากมีใครซักคนถามว่าวงเคป็อปวงไหนที่ดังที่สุดในตอนนี้ ชื่อของวง BTS จะต้องเป็นอันดับแรก ๆที่แฟนเพลงนึกถึงแน่นอน

เครดิตรูปภาพ soompi.com

#ดาวเด่น #BTS #NCT 127 #Stray Kids #SuperM #BLACKPINK