TIËSTO หนึ่งในตำนานผู้คร่ำหวอดในวงการเพลง ที่แฟนๆ EDM ทุกคนต้องรู้จัก

TIËSTO หนึ่งในตำนานผู้คร่ำหวอดในวงการเพลง ที่แฟนๆ EDM ทุกคนต้องรู้จัก #DJEDM

เชื่อว่าหากพูดถึง DJ ที่มีชื่อว่า TIËSTO หลายๆ คนในวงการ EDM จะต้องรู้จักกับศิลปินคนนี้อย่างแน่นอน โดย TIËSTO นับว่าเป็นดีเจที่เคยถูกยกให้เป็น “ดีเจที่ดีที่สุดตลอดกาล” จากผลโหวตจากแฟนๆ ที่ถูกรวบรวมโดยนิตยาสาร MixMag แต่หลายก็ยังคงอาจจะไม่รู้ว่าศิลปินคนนี้มีชื่อเสียงได้อย่างไรวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับศิลปินคนนี้ให้มากยิ่งขึ้นกัน

TIËSTO นับว่าเป็นดีเจแถวหน้าที่ได้เข้าร่วมเล่น Main Stage ของงาน EDM ระดับ TOP ของโลกแล้วอย่างนับไม่ถ้วนไม่ว่าจะเป็น Coachella, Electric Daisy, Carnival, Ultra และ Torrowland เป็นต้น

ความเป็นมา

Tijs Michiel Verwest หรือชื่อในวงการที่ใครก็ต้องรู้จักคือ TIËSTO เป็นดีเจโปรดิวเซอร์ชาวดัตซ์ ซึ่งในเริ่มแรกเขาได้เริ่มต้นเส้นทางสายดีเจด้วยแนวเพลง Trance โดยในปี 1997 อัลบั้ม In Search of Sunrise ของ TIËSTO ก็ได้ติดโผในชาร์ท Billboard200 ซึ่งต่อมาเขาก็ดังเป็นพลุแตกด้วยอัลบั้มแนวเพลง Trance ในปี 2001

ด้วยอัลบั้มที่มีชื่อว่า In My Memory ส่งผลให้เขาถูกโหวตให้เป็นดีเจอันดับ 1 ของโลกจากการจัดอันดับของนิตยาสาร DJ Mag TOP100 ซึ่งเขาก็ได้ครองแชมป์อันดับ 1 ติดต่อกันยาวนานถึง 3 ปี (ตั้งแต่ปี 2002 ถึง 2004) เลยทีเดียว

นอกจากนี้เขาก็ยังเคยถูกรับเชิญให้ไปเล่นเปิดงานกีฬาโอลิมปิก ในปี 2004 ณ กรุงเอเธนส์ ความเจ๋งคือเขาคือดีเจคนแรกที่ได้เล่นในงานนี้

TIËSTO นับว่าเป็นดีเจที่มีพรสวรรค์ ที่สามารถจับเสียงโน๊ตให้มารวมกันได้อย่างลงตัว ซึ่งในช่วงหลังๆ ในช่วงอัลบั้มที่ 4 เขาได้เริ่มมีการนำอิทธิพลดนตรีแบบ Electro House เข้ามาผสมกับ Trance และเปลี่ยนแนวแบบ 100% เป็น Pop Electro House

ในอัลบั้มที่ 5 “A Town Called Paradise” แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ยังไม่ทิ้งความเป็น Trance ในตัวเขาไปซึ่งหากสังเกตุดูในงานที่เขาเล่นหลายๆ งาน เขาก็ยังคงเล่นทรานซ์บนเวทีอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

รางวัลและการเข้าเสนอชื่อ

TIËSTO เคยได้รับการเข้าเสนอชื่อ เข้าชิงรางวัล Grammy Award ในปี 2008 และนอกจากนี้เขาก็เคยได้รับรางวัล Grammy Award “57th annual Grammy Awards” สำหรับ “Best Remixed Recording, Non-Classical” ในเพลง “All Of Me (Tiesto’s Birthday Treatment Remix)”

TIËSTO และดีเจลูกรัก Martin Garrix

คือดีเจที่ไดชื่อว่าเป็นไอดอลของดีเจชื่อดังอย่าง Martin Garrix โดยเขาว่าเป็นบุคคลหนึ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆคนเดินทางเข้าสู่อาชีพดีเจอย่างเต็มตัวจนตอนนี้มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างเช่นดีเจหนุ่มรุ่นน้องอย่าง Martin Garrix

ขอบคุณภาพจาก dancingastronaut,wtop,youredm,weraveyou

#TIËSTO #DJ #EDM